184 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính
tracnghiem.net chia sẻ hơn 180+ câu trắc nghiệm môn Đồ họa máy tính có đáp án dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành có thêm tư liệu học tập, ôn tập chuẩn bị cho kì thi kết thúc học phần sắp diễn ra. Để việc ôn tập trở nên hiệu quả hơn, các bạn có thể ôn theo từng phần trong bộ câu hỏi này bằng cách trả lời lần lượt các câu hỏi cũng như so sánh đáp và lời giải chi tiết được đưa ra. Sau đó các bạn hãy chọn tạo ra đề ngẫu nhiên để kiểm tra lại kiến thức mình đã ôn tập được nhé!
Chọn hình thức trắc nghiệm (25 câu/30 phút)
-
Câu 1:
Thao tác nhấn phím X là:
A. Đảo 2 màu Foreground và Background
B. Chuyển màu Foreground và Background về màu mặc định đen trắng
C. Tô màu vùng chọn
D. Khôi phục lại màu vừa tô
-
Câu 2:
Để chọn pixel tốt dán sang những pixel xấu bằng công cụ Healing Brush chúng ta giữ phím:
A. Alt
B. Ctrl
C. Shift
D. C
-
Câu 3:
Cho biết ý nghĩa cả câu lệnh sau: SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff)
A. Thiết lập chế độ vẽ
B. Di chuyển con trỏ đồ họa về tọa độ GetmaxX div 2, GetmaxY div 2
C. Đưa gốc tọa độ về giữa màn hình
D. Tô màu cho hình chữ nhật từ tọa độ (GetmaxX div 2, getmaxY div 2) đến (GetmaxX, GetmaxY)
-
Câu 4:
Bảng chỉnh mầu Curves có phím tắt là:
A. CTRL+C
B. CTRL+M
C. CTRL+ U
D. Không có phím tắt nào đúng
-
Câu 5:
Con người cảm nhận màu sắc thông qua:
A. Màu sắc
B. Sắc độ
C. Độ độ sáng
D. Tất cả các phương án
-
Câu 6:
Giải thuật sau đây là giái thuật nào đã học?
Void Function(int xt, int yt, int r, int c)
{
int x,y,d;
x = 0;
y = r;
d = l –r;
while ( x < = y)
{
putpixel(xt + x, yt + y,c);
putpixel(xt - x, yt + y,c);
putpixel(xt + x, yt - y,c);
putpixel(xt - x, yt - y,c);
putpixel(xt + y, yt + x,c);
putpixel(xt - y, yt + x,c);
putpixel(xt + y, yt - x,c);
putpixel(xt - y, yt - x,c);
if (d < 0)
d+= 2 * x + 3;
else {
d+= 2 * (x-y) + 5;
y;
}
X++;
}
}
A. Giải thuật Bresenham xây dựng đường tròn
B. Giải thuật MidPoint xây dựng đường tròn
C. Giải thuật Bresenham xây dựng đường ellipse
D. Giải thuật Midpoint xây dựng đường ellipse
-
Câu 7:
Khi đã tạo được 1 vùng chọn bao quanh đối tượng trên 1 bức ảnh ưng ý muốn đưa đối tượng đó sang File Photoshop chúng ta:
A. Nhấn giữ Shift đồng thời và giữ chuột trái và kéo sang File Photoshop
B. Nhấn giữ Ctrl đồng thời và giữ chuột trái và kéo sang File Photoshop
C. Nhấn giữ Alt đồng thời và giữ chuột trái và kéo sang File Photoshop
D. Nhấn giữ Ctrl + Alt đồng thời và giữ chuột trái và kéo sang File Photoshop
-
Câu 8:
Ba màu cơ bản trong máy tính là:
A. RED, GREEN, BLUE
B. RED, YELLOW, BLUE
C. BLUE, YELLOW, BLUE
D. GREEN, RED, PING
-
Câu 9:
Kỹ thuật đồ họa Vector dựa trên:
A. Mô Hình tọa độ xOyz
B. Tập hợp các pixel
C. Mô Hình Hình học, định nghĩa bằng công thức: geometrical + rendering
D. Mô Hình O2
-
Câu 10:
Trong khi thao làm việc muốn sử dụng công cụ Hand Tool nhanh có thể sử dụng phím nào?
A. Phím Tab
B. Phím Cách
C. Phím F3
D. Phím F4
-
Câu 11:
Để điều chỉnh độ sáng và tương phản của ảnh ta Có thể chọn chức năng:
A. Image/Adjustments/Brightness/Contrast…
B. Image/Adjustments/Desaturate
C. Image/Adjustments/Equalize
D. Image/Adjustments/Variations…
-
Câu 12:
Hãy cho biết đây là bảng màu nào?
A. Bảng màu Curves
B. Bảng màu Levels
C. Bảng màu Hue
D. Bảng màu Color Balance
-
Câu 13:
Khi sử dụng công cụ Eliptical Marquee Tool để tạo tâm vựng chọn elip ta giữ phím:
A. Alt
B. Shift
C. Spac
D. Ctrl
-
Câu 14:
Trong chế độ 256 màu, số bít cho mỗi pixel là:
A. 5
B. 6
C. 7
D. 8
-
Câu 15:
Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Oy thì tọa độ x, y được tính như sau:
A. x,y vẫn giữ nguyên
B. Tọa độ mới là –x, -y
C. x giữ nguyên, y thay đổi
D. y giữ nguyên, x thay đổi
-
Câu 16:
Trong Blending Option thuộc tính nào áp dụng độ bóng cho phần bên trong của 1 lớp tương tác với hình dạng của lớp đó:
A. Inner Glow
B. Stroke
C. Stin
D. Bevel and Emboss
-
Câu 17:
Trong Blending Option thuộc tính nào thêm các quầng sang phát ra từ bên ngoài?
A. Drop Shadow
B. Inner Shadow
C. Outer Glow
D. Inner Glow
-
Câu 18:
Sau khi hàm setviewport(int x1, int y1, int x2, int y2, int clip); được thực hiện thì tọa độ (0,0) của tất cả các hàm sẽ là:
A. Góc trên phải của màn hình
B. Góc trên phải của viewport
C. Góc trên trái của màn hình
D. Góc trên trái của viewport
-
Câu 19:
Lệnh Bar(X1,Y1,X2,Y2) là lệnh gì?
A. Tô hình chữ nhật
B. Tô hình chữ nhật đặc
C. Tô hình hộp
D. Tô đa giác
-
Câu 20:
Có thể đặt thông số Feather bằng phím tắt nào?
A. Shift +F6
B. Alt + Shift + D
C. Ctrl + Shift + D
D. Không có tổ hợp phím đúng
-
Câu 21:
Để chọn vựng chọn ngược lại víi cựng đang chọn ta sử dụng:
A. Ctrl+I
B. Layer/Inverse
C. Image/Inverse
D. Select/Inverse hoặc Ctrl+Shift+I
-
Câu 22:
Thiết bị đồ họa đầu tiên là màn Hình xuất hiện tại Đức vào năm:
A. 1958
B. 1959
C. 1960
D. 1961
-
Câu 23:
Chức năng của công cụ là:
A. Sao chép hình ảnh
B. Xóa hình ảnh
C. Làm tăng độ nét của ảnh
D. Làm sáng ảnh
-
Câu 24:
Sau khi tạo xong đường Path để chuyển đường Path thành vựng chọn ta Có thể:
A. Kích phải chuột chọn Make Selection
B. Kích phải chuột chọn Fill Path
C. Kích phải chuột chọn Stroke Path
D. Kích phải chuột chọn Define Custom Shape
-
Câu 25:
Để lưu một file ảnh ta thực hiện cách nào trong các cách sau?
A. File/Save
B. File/ Save as
C. Ctrl+S
D. Tất cả phương án đều thực hiện được