ADMICRO

Bệnh gỉ sắt thân lúa mì là một loại nấm có thể gây bệnh cho cây lúa mì. Để tránh mất mùa vì bệnh này, nông dân trên khắp thế giới trồng cây lúa mì có khả năng kháng bệnh gỉ sắt trên thân lúa mì.
Năm 1999, một chủng bệnh gỉ sắt trên thân lúa mì mới được phát hiện ở Uganda. Chủng này, được gọi là Ug99, có thể gây bệnh cho cây lúa mì trước đây đã kháng bệnh gỉ sắt ở thân. Theo Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc, Ug99 là mối đe dọa lớn đối với sản xuất lúa mì toàn cầu.
Dựa vào thông tin trên, điều nào sau đây là đúng nhất về tổ tiên của dòng bệnh gỉ sắt Ug99 trên cây lúa mì?

Chọn 1 câu trả lời:
Chọn 1 câu trả lời:

(Lựa chọn A)
Một
Một dòng bệnh gỉ sắt ở thân đã phát triển một đột biến khiến cây lúa mì không thể phát hiện ra nó, cho phép dòng bệnh này phát triển và sinh sản trên những cây này.
(Lựa chọn B)
B
Một bào tử bệnh gỉ sắt riêng lẻ đã phát triển một đặc điểm mới có thể ức chế phản ứng kháng thuốc của cây lúa mì, cho phép bào tử này phát triển và sinh sản trên những cây này.
(Lựa chọn C)
C
Một chủng bệnh gỉ sắt ở thân cần thiết để thích nghi để tồn tại trong một khu vực chỉ có cây lúa mì kháng bệnh, do đó, chủng này đã phát triển một đột biến cho phép nó không bị phát hiện ở những cây này.

Hãy suy nghĩ và trả lời câu hỏi trước khi xem đáp án

ZUNIA12
ZUNIA9
AANETWORK