Công ty Tây Nam chuyên sản xuất và kinh doanh 2 sản phẩm A và B có các thông tin như sau:
| Chỉ tiêu | A | B |
| Giá bán | 10 | 20 |
| Lãi biên tế mỗi sản phẩm | 2 | 14 |
Tổng định phí hoạt động trong năm của 2 sản phẩm là 600.000. Biết rằng tỷ lệ tiêu thụ 2 sản phẩm A : B = 3 : 1. Khi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm A 200.000, sản phẩm B 14.285,71. Tổng mức lãi biên tế là:
Đáp án đúng: C
Cập nhật 700+ câu trắc nghiệm Tài chính doanh nghiệp dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính ôn thi đạt kết quả cao.
Câu hỏi liên quan
Để xác định khoản phải thu tăng thêm, ta thực hiện các bước sau:
1. Tính khoản phải thu hiện tại:
- Doanh thu hiện tại: 2.500 triệu đồng
- Kỳ thu tiền bình quân: 45 ngày
- Khoản phải thu hiện tại = (Doanh thu hiện tại / 360) * Kỳ thu tiền bình quân = (2.500 / 360) * 45 = 312,5 triệu đồng
2. Tính khoản phải thu sau khi thay đổi chính sách tín dụng:
- Doanh thu mới: 2.500 * (1 + 20%) = 3.000 triệu đồng
- Kỳ thu tiền bình quân mới: 75 ngày
- Khoản phải thu mới = (Doanh thu mới / 360) * Kỳ thu tiền bình quân mới = (3.000 / 360) * 75 = 625 triệu đồng
3. Tính khoản phải thu tăng thêm:
- Khoản phải thu tăng thêm = Khoản phải thu mới - Khoản phải thu hiện tại = 625 - 312,5 = 312,5 triệu đồng
Vậy, khoản phải thu tăng thêm khi thay đổi thời hạn tín dụng là 312,5 triệu đồng.
* Năm 1: 100,000 / (1 + 0.16) = 86,206.90 USD
* Năm 2: 100,000 / (1 + 0.16)^2 = 74,316.29 USD
* Năm 3: 100,000 / (1 + 0.16)^3 = 64,065.77 USD
NAL = 86,206.90 + 74,316.29 + 64,065.77 = 224,588.96 USD
Tuy nhiên, câu hỏi yêu cầu tính NAL *của phương án thuê*. Vì ta đang so sánh việc mua và thuê, ta cần tính sự khác biệt giữa chi phí thuê và chi phí mua (đã được khấu hao, nhưng vì miễn thuế nên không cần quan tâm khấu hao). Chi phí mua là 245,000 USD. Vậy, NAL của phương án thuê (so với mua) là:
NAL = 224,588.96 - 245,000 = -20,411.04 USD. Vì giá trị này âm, nó cho thấy phương án thuê có giá trị hiện tại ròng thấp hơn (tốn kém hơn) so với việc mua.
Do đó, đáp án gần nhất là 20,411.05 (chênh lệch do làm tròn số).
Chính sách bán chịu: “2/30, net 60” có nghĩa là khách hàng được hưởng chiết khấu 2% nếu thanh toán trong vòng 30 ngày; nếu không, số tiền đầy đủ sẽ phải thanh toán trong vòng 60 ngày. Tuy nhiên, thực tế khách hàng thường kéo dài thời hạn trả nợ lên đến 90 ngày.
Kinh nghiệm thu tiền:
* 20% Doanh thu được trả trong vòng 30 ngày: Nhóm này thanh toán sớm và được hưởng chiết khấu 2%. Đối với tháng 11, đây là phần doanh thu của chính tháng 11 được thu về.
* 70% Doanh thu được trả trong vòng 60 ngày: Nhóm này thanh toán sau 30 ngày nhưng trong vòng 60 ngày, không được hưởng chiết khấu. Đối với tháng 11, đây là phần doanh thu của tháng 10 được thu về.
* 10% Doanh thu được trả trong vòng 90 ngày: Nhóm này thanh toán sau 60 ngày nhưng trong vòng 90 ngày, không được hưởng chiết khấu. Đối với tháng 11, đây là phần doanh thu của tháng 9 được thu về.
Tính toán lượng tiền mặt thu được trong tháng 11:
1. Tiền thu từ doanh thu tháng 11:
* Doanh thu tháng 11: 20 triệu đồng.
* Tỷ lệ thu trong vòng 30 ngày: 20%.
* Chiết khấu: 2%.
* Lượng tiền thu được = 20 triệu đồng * 20% * (1 - 0.02) = 20 * 0.20 * 0.98 = 3.92 triệu đồng.
2. Tiền thu từ doanh thu tháng 10:
* Doanh thu tháng 10: 20 triệu đồng.
* Tỷ lệ thu trong vòng 60 ngày (tức là trong tháng 11): 70%.
* Không chiết khấu.
* Lượng tiền thu được = 20 triệu đồng * 70% = 14 triệu đồng.
3. Tiền thu từ doanh thu tháng 9:
* Doanh thu tháng 9: 40 triệu đồng.
* Tỷ lệ thu trong vòng 90 ngày (tức là trong tháng 11): 10%.
* Không chiết khấu.
* Lượng tiền thu được = 40 triệu đồng * 10% = 4 triệu đồng.
Tổng lượng tiền mặt thu được trong tháng 11 = 3.92 triệu đồng + 14 triệu đồng + 4 triệu đồng = 21.92 triệu đồng.
Vậy, lượng tiền mặt thu được trong tháng 11 là 21,92 triệu đồng.
Đáp án đúng: C. Thuê tài sản hoạt động.
Giải thích:
Mua tài sản bằng vốn chủ sở hữu → tăng tài sản và giảm tiền/vốn tương ứng → ảnh hưởng BCTC.
Vay mua tài sản → tăng tài sản đồng thời tăng nợ phải trả → ảnh hưởng BCTC.
Thuê tài chính → về bản chất được ghi nhận tài sản và nợ thuê → ảnh hưởng BCTC.
Thuê hoạt động → theo cách phân loại truyền thống trong giáo trình tài chính, không ghi nhận tài sản thuê và khoản nợ thuê trên bảng cân đối kế toán, nên không làm thay đổi bảng cân đối kế toán tại thời điểm thuê.
Số tiền công ty TC giảm khi thời gian thu tiền giảm từ 10 ngày xuống 8 ngày là: (10 - 8) * 1 triệu đồng = 2 triệu đồng.
Số tiền tiết kiệm được hàng năm do giảm số ngày thu tiền là: 2 triệu đồng * 15% = 0,3 triệu đồng = 300.000 đồng/năm.
Số tiền tiết kiệm được hàng năm là: 2 triệu * 15%/năm = 0,3 triệu/năm = 300.000đ
Lãi suất cơ hội chỉ ra rằng công ty có thể sử dụng số tiền thu được sớm hơn để đầu tư và kiếm thêm lợi nhuận.
Như vậy, đáp án đúng là 30 triệu đồng (đã tính theo đơn vị triệu đồng ở trên).

Bộ Đồ Án Tốt Nghiệp Ngành Trí Tuệ Nhân Tạo Và Học Máy

Bộ 120+ Đồ Án Tốt Nghiệp Ngành Hệ Thống Thông Tin

Bộ Đồ Án Tốt Nghiệp Ngành Mạng Máy Tính Và Truyền Thông

Bộ Luận Văn Tốt Nghiệp Ngành Kiểm Toán

Bộ 370+ Luận Văn Tốt Nghiệp Ngành Kế Toán Doanh Nghiệp

Bộ Luận Văn Tốt Nghiệp Ngành Quản Trị Thương Hiệu
ĐĂNG KÝ GÓI THI VIP
- Truy cập hơn 100K đề thi thử và chính thức các năm
- 2M câu hỏi theo các mức độ: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng
- Học nhanh với 10K Flashcard Tiếng Anh theo bộ sách và chủ đề
- Đầy đủ: Mầm non – Phổ thông (K12) – Đại học – Người đi làm
- Tải toàn bộ tài liệu trên TaiLieu.VN
- Loại bỏ quảng cáo để tăng khả năng tập trung ôn luyện
- Tặng 15 ngày khi đăng ký gói 3 tháng, 30 ngày với gói 6 tháng và 60 ngày với gói 12 tháng.